Zbrush trong nháy mắt
ZBrush đặt ra tiêu chuẩn công nghiệp cho điêu khắc và hội họa kỹ thuật số. Các tính năng của nó cho phép bạn sử dụng bàn chải có thể tùy chỉnh để tạo hình, kết cấu và vẽ đất sét ảo trong môi trường thời gian thực cung cấp phản hồi tức thì. Khi bạn sử dụng Zbrush, bạn sẽ được trao quyền bởi các công cụ tương tự được sử dụng bởi các hãng phim , nhà phát triển trò chơi , nhà sản xuất đồ chơi / đồ sưu tập , nhà thiết kế đồ trang sức , nhà thiết kế ô tô / hàng không , họa sĩ minh họa , nhà quảng cáo , nhà khoa học và các nghệ sĩ khác trên toàn thế giới. Trên thực tế, chúng tôi thậm chí đã nhận được Giải thưởng Viện hàn lâm cho công nghệ cung cấp sức mạnh cho ZBrush.
Tóm lại, Zbrush là một công cụ nghệ thuật được tạo ra bởi các nghệ sĩ, dành cho các nghệ sĩ. Nó cho phép bạn tạo các mô hình và hình minh họa chỉ giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn, với tốc độ cho phép bạn nổi bật trong ngành công nghiệp có nhịp độ nhanh hiện nay.
Tạo lưới cơ sở
Như với bất cứ điều gì khác trong cuộc sống, nơi bạn có thể đến thường được xác định bởi nơi bạn bắt đầu. Để có một mô hình hoàn thiện tuyệt vời cần phải có lưới đế chất lượng. ZBrush cung cấp một kho công cụ hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ này, đảm bảo rằng dù bạn có suy nghĩ gì đi chăng nữa, thì vẫn có cách để có được căn cứ hoàn hảo để sau đó lên cấp độ tiếp theo. Những hệ thống được biết đến nhiều nhất được giải thích ở đây.
Sculptris Pro
- Bỏ qua những hạn chế của phân phối đa giác và đơn giản – điêu khắc! Sculptris Pro sẽ tự động thêm (tesselate) và loại bỏ (decimate) các đa giác ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào cần thiết.
- Nó thực hiện điều này trong suốt quá trình cọ vẽ của bạn trong một quy trình thời gian thực được gọi là Tessimation.
- Điều này giúp bạn tập trung hoàn toàn vào diện mạo mà bạn đang cố gắng đạt được.
Dynamesh
- DynaMesh là một giải pháp hoàn hảo cho điêu khắc dạng tự do vì nó loại bỏ mọi nhu cầu tập trung vào các ràng buộc cấu trúc liên kết.
- Thay đổi hình dạng tổng thể của mô hình bằng cách đẩy hoặc kéo, thêm các phần hình học khác nhau để kết hợp thành một hoặc thậm chí loại bỏ hình dạng theo cách tương tự như những gì có thể được thực hiện với các phép toán Boolean.
- Trong đó Sculptris Pro tự động điều chỉnh các hình tam giác trong lưới của bạn khi bạn điêu khắc, DynaMesh phân phối lại các đa giác của mô hình dưới dạng các khối theo lệnh.
ZModeler
- Mặc dù Zbrush được biết đến nhiều nhất với tác dụng điêu khắc hữu cơ, nhưng không nên đánh giá thấp khả năng bề mặt cứng của nó.
- Hệ thống ZModeler được thiết kế đặc biệt cho mô hình ít poly với các điều khiển dễ dàng truy cập và trực quan cao để tạo lỗ, thêm các vòng cạnh, đùn đa giác và hơn thế nữa.
Boolean trực tiếp
- Nhiều mô hình thực sự không hơn gì một tập hợp các hình dạng kết hợp với nhau để tạo thành một hình dạng chi tiết hơn.
- Live Boolean lấy khái niệm này và chạy với nó, cung cấp một cách để dễ dàng cộng các mô hình lại với nhau, trừ một mô hình khác và hơn thế nữa.
- Điều làm cho hệ thống trong Zbrush trở nên độc đáo là hoạt động này diễn ra trong thời gian thực, cho phép bạn thấy chính xác những gì bạn sẽ nhận được trước khi cam kết sáp nhập thực sự.
- Điều này mang lại sự dễ sử dụng đặc biệt và khả năng kiểm soát chưa từng có.
ZSpheres
- Nếu bạn đã từng thêm đất sét vào phần ứng dây thì bạn biết chính xác cách hoạt động của ZSpheres.
- Vẽ một hình bộ xương / thanh đơn giản và ZBrush sau đó sẽ làm cho nó trở nên rõ ràng với cấu trúc liên kết thực tế.
Mannequins
- Một sự phát triển của ZSpheres là hệ thống Mannequin.
- Với nhiều loại nhân vật hình người và động vật trong thư viện, Ma-nơ-canh là điểm khởi đầu dễ dàng khi bạn khám phá khung cảnh mà bạn muốn tạo, trước cả khi bắt đầu tạo mô hình.
ZRemesher
- Khi bạn đã đọc qua các tính năng được liệt kê ở trên, bạn có thể thấy mình tự hỏi về loại cấu trúc liên kết được tạo ra.
- Cái hay của Zbrush là bạn không cần phải lo lắng về điều đó! Hãy thoải mái khám phá và chỉ để trí tưởng tượng của bạn đưa bạn đến nơi nó muốn với kiến thức rằng một khi bạn có thiết kế của mình Zbrush gần như ngay lập tức có thể chuyển đổi các đa giác của nó thành một lưới cơ sở có thể sử dụng với các vòng cạnh sạch và dòng chảy đa giác.
Chi tiết lưới
Cho dù được tạo trong Zbrush hay được nhập từ nơi khác, khi bạn đã có lưới cơ sở của mình, đã đến lúc bắt đầu chi tiết hóa. ZBrush có một bộ công cụ mạnh mẽ để thực hiện điều này. Những người được liệt kê dưới đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.
Chỉnh sửa lưới đa độ phần giải
- Vấn đề cố hữu với các phương pháp tạo mô hình 3D truyền thống là một khi bạn chia lưới, bạn sẽ bị khóa vào thiết kế cho đến nay.
- Không có cách nào để quay lại và thực hiện các thay đổi ở cấp độ vĩ mô mà không phải hy sinh mọi thứ đã được thực hiện ở các độ phân giải cao hơn.
- ZBrush loại bỏ hạn chế đó thông qua chỉnh sửa phân khu đa độ phân giải, tính năng mà nó đã nhận được Giải thưởng Viện hàn lâm.
- Với hệ thống này, bạn có thể tự do di chuyển giữa các cấp độ phân khu bất kỳ lúc nào, thực hiện các thay đổi ở bất kỳ nơi nào chúng phù hợp nhất.
- Những thay đổi đó sau đó sẽ tự động xuất hiện trên tất cả các cấp độ khác của mô hình của bạn.
Chổi điêu khắc
- Quy trình chính để tạo với ZBrush dựa trên một hệ thống bút vẽ cũng có thể được điều chỉnh bằng cách sử dụng áp lực bút từ máy tính bảng đồ họa.
- ZBrush sẽ tái tạo cảm giác tự nhiên của một bàn chải sơn hoặc công cụ điêu khắc thực sự, sử dụng áp lực tác động lên đầu bút để biến đổi nét vẽ kỹ thuật số của bạn theo nhiều cách khác nhau.
- Có bàn chải để kẹp, di chuyển, xây dựng bề mặt, đục vào đó, cắt qua mô hình và nhiều hơn nữa.
- Bạn thậm chí có thể sử dụng các mô hình 3D khác làm bàn chải, chèn hình học của chúng vào bề mặt của bạn.
Người làm ồn
- Ngoài khả năng thêm chi tiết bằng tay, ZBrush cung cấp một hệ thống tạo chi tiết bề mặt theo thủ tục thông qua các mẫu nhiễu.
- Chọn một loại chi tiết, điều chỉnh một vài thông số đơn giản, sau đó áp dụng toàn bộ mẫu đó cho mô hình của bạn hoặc bằng cách giới hạn nó ở một khu vực nhất định.
- Thậm chí có thể kết hợp các loại nhiễu khác nhau để tạo ra các hiệu ứng phức tạp cao.
- Hệ thống tiếng ồn lý tưởng cho cả gia công bề mặt cứng và các chi tiết hữu cơ.
Hình học HD
- ZBrush có thể dễ dàng xử lý các mô hình trong phạm vi 20 triệu đa giác trên hầu hết các máy tính và lên đến 100 triệu trên máy cao cấp.
- Đó là chi tiết hơn có thể được nắm giữ bởi một bản đồ 8K.
- Nhưng đôi khi muốn nhiều hơn thế nữa, và đây là lúc HD Geometry phát huy tác dụng.
- Với tính năng này, Zbrush có thể hoạt động với các mô hình lên đến 1 tỷ đa giác.
- Hãy để trí tưởng tượng của bạn được bay bổng hoang dại!
Tranh & họa tiết 3D
PolyPaint
- Bởi vì ZBrush hoạt động với hàng chục triệu đa giác trong thời gian thực, bạn có thể vẽ trực tiếp lên bề mặt của mô hình mà không cần chỉ định bản đồ kết cấu hoặc tia UV trước.
- Điều này mang lại những lợi thế đáng kể so với quy trình làm việc tiêu chuẩn.
- Độ phân giải của bản đồ kết cấu không cần phải được quyết định trước. Điều này đặc biệt có giá trị nếu bạn thấy mình cần chi tiết hơn về một lĩnh vực mà bạn nghĩ.
- Thay vì sơn lại một bản đồ kết cấu mới, lớn hơn, bạn có thể chỉ cần chuyển chi tiết bề mặt hiện có sang bản đồ lớn hơn đó mà không cần làm lại.
- Bạn thậm chí không cần phải thực hiện việc mở gói UV trước khi bắt đầu vẽ tranh này.
- Trên thực tế, nhờ cách mà ZBrush có thể chiếu các chi tiết (cả điêu khắc và sơn) từ mô hình này sang mô hình khác, bạn có thể có một mô hình được sơn hoàn chỉnh trước khi bạn có lưới hoạt hình hoàn chỉnh.
Thạc sĩ UV
- Để tạo hoặc sử dụng bản đồ kết cấu, trước tiên mô hình cần có tia UV.
- Đây là các tọa độ 2D cho tất cả các ứng dụng 3D biết cách áp dụng kết cấu cho mô hình của bạn.
- Với hầu hết các chương trình, việc tạo ra những tia UV đó là một thách thức tốn nhiều thời gian, đòi hỏi trình độ chuyên môn kỹ thuật cao và có rất ít chỗ cho sự sáng tạo.
- Với UV Master, bạn có thể tạo tia UV rất hiệu quả cho mô hình của mình – trong hầu hết các trường hợp chỉ với một cú nhấp chuột.
- Nếu bạn cần kiểm soát nhiều hơn quy trình tự động này, có các tính năng sẽ tinh chỉnh vị trí đặt các đường nối hoặc tăng số lượng không gian pixel được cung cấp cho các vùng nhất định trong mô hình của bạn.
- Nó vừa trực quan vừa nhanh chóng, cho phép bạn trở lại sáng tạo mà không gặp phiền phức tối thiểu.
Kết xuất
Cho dù bạn đang sử dụng Zbrush như một công cụ minh họa hay là một phần của quy trình sản xuất hoạt ảnh, thì đến một lúc nào đó, bạn sẽ muốn giới thiệu tác phẩm của mình cho người khác. ZBrush biến điều này thành hiện thực thông qua một hệ thống kết xuất mạnh mẽ có tên là BPR (Best Preview Render).
Bản đồ môi trường
- Sử dụng hình ảnh toàn cảnh yêu thích của bạn làm nền trong Zbrush và tích hợp mô hình của bạn vào ánh sáng và màu của môi trường tại thời điểm kết xuất.
- Cho dù hình ảnh của bạn là 8-bit hay full HDRI, việc sử dụng nó làm môi trường chỉ là một cú nhấp chuột.
BPR Pass
- ZBrush có nhiều bộ lọc có thể được thêm vào một cảnh sau khi nó đã được kết xuất, thay đổi giao diện của hình ảnh mà không cần đợi một kết xuất khác.
- Tất cả các bộ lọc này có thể được trộn và kết hợp với nhau, ngay lập tức điều chỉnh hình ảnh hiển thị của bạn mà không cần sử dụng trình chỉnh sửa hình ảnh bên ngoài.
- Điều chỉnh độ sắc nét, độ sâu trường ảnh, màu sắc bóng tối và hơn thế nữa.
Bộ lọc BPR
- ZBrush có nhiều bộ lọc có thể được thêm vào một cảnh sau khi nó đã được kết xuất, thay đổi giao diện của hình ảnh mà không cần đợi một kết xuất khác.
- Tất cả các bộ lọc này có thể được trộn và kết hợp với nhau, ngay lập tức điều chỉnh hình ảnh hiển thị của bạn mà không cần sử dụng trình chỉnh sửa hình ảnh bên ngoài.
- Điều chỉnh độ sắc nét, độ sâu trường ảnh, màu sắc bóng tối và hơn thế nữa.
Kết xuất NPR
- Một sự phát triển của hệ thống Bộ lọc BPR, NPR là một bộ các bộ lọc đặc biệt được thiết kế đặc biệt để làm cho kết xuất của bạn trông ít giống một bức ảnh và giống một hình minh họa hơn.
- Với hệ thống này, mô hình của bạn có thể trông giống như được vẽ tay trên giấy, được lấy ra ngay từ trang truyện tranh, hoặc thậm chí xuất hiện dưới dạng bản thiết kế.
Bản đồ có sự khác biệt
- Trong khi Zbrush có thể được sử dụng từ đầu đến cuối, trong hầu hết các trường hợp, nó phục vụ như một phần của đường ống.
- Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải có được tất cả các thông tin chi tiết của mình ra khỏi ZBrush và vào một chương trình khác, chẳng hạn như một gói hoạt hình.
- Để thực hiện điều này, ZBrush giúp bạn dễ dàng tạo bản đồ bình thường và hoặc bản đồ dịch chuyển (bao gồm cả bản đồ 32 bit) có thể được xuất cùng với lưới cơ sở của bạn.
- Vì lý do này, Zbrush là ứng dụng phù hợp nhất cho các mô hình chi tiết trong đường ống ngày nay.
Bản quyền ZBrush
- Luôn được cập nhật phiên bản mới và các tính năng mới nhất khi hãng cung cấp phiên bản mới.
- Tôn trọng sở hữu trí tuệ và tránh bị thanh tra bản quyền.
- Giảm rủi ro khỏi virus, mã hóa dữ liệu khi dùng các công cụ bẻ khóa, crack phần mềm.
- Nhận được hỗ trợ từ hãng sản xuất và đối tác chính hãng SOFTVN tại Việt Nam.
- Tăng năng suất và hiệu quả công việc với phần mềm đầy đủ tính năng. Khi sử dụng bản crack, có thể một số tính năng sẽ không sử dụng được.
- Nhận được sự tôn trọng từ phía đối tác khi biết bạn đang sử dụng phần mềm có bản quyền.
| Microsoft Windows
- | Hệ điều hành: Windows 7 SP1 x86/x64 và Windows 2008 R2 SP1 trở lên.
- | Bộ vi xử lý: Intel Pentium IV trở lên.
- | Bộ nhớ trong: Tối thiểu 02 GB.
- | Dung lượng ổ cứng: Còn trống tối thiểu 02GB.
- | Màn hình: Độ phân giải tối thiểu 1024×768.
- | Trình duyệt: Microsoft Edge, Internet Explorer, Safari, Chrome hoặc Firefox.
- | Internet: Yêu cầu có kết nối internet để kích hoạt và sử dụng.
| Apple MacOS
- | Hệ điều hành: macOS 10.10 trở lên.
- | Bộ vi xử lý: Intel Pentium IV trở lên.
- | Bộ nhớ trong: Tối thiểu 08 GB.
- | Dung lượng ổ cứng: Còn trống tối thiểu 10GB.
- | Màn hình: Độ phân giải tối thiểu 1024×768.
- | Trình duyệt: Microsoft Edge, Internet Explorer, Safari, Chrome hoặc Firefox.
- | Internet: Yêu cầu có kết nối internet để kích hoạt và sử dụng.
admin –
Bản quyền phần mềm ZBrush chính hãng.