SmartRefs: Hệ thống tham chiếu ngoài mới cho 3ds max
Đặc Trưng
SmartRefs là gì?
- SmartRefs là một plugin tham chiếu bên ngoài nâng cao mới cho Autodesk 3ds max.
- Với công cụ này, bạn có thể Tham chiếu các tệp bên ngoài nhưng vẫn có khả năng sửa đổi và làm động các đối tượng từ tham chiếu đó
- Theo cách tương tự với các tham chiếu của Autodesk Maya, nhưng thậm chí còn cao cấp hơn.
- SmartRefs linh hoạt và mạnh mẽ hơn công cụ XRef cổ điển, ngay cả với những cải tiến được thực hiện trong 3ds max 2016.
- Công cụ này được thiết kế cho các nghệ sĩ và đội có kích thước bất kỳ.
- Cho phép họ có một đường ống tốt hơn, nơi có thể chia đôi cảnh lớn cảnh nhỏ hơn làm việc tổng thể trong một môi trường liền mạch.
- Tóm lại, SmartRefs giúp sản xuất tối đa 3ds.
Tầm quan trọng của việc sử dụng tài liệu tham khảo bên ngoài
- Với các tham chiếu bên ngoài, bạn có thể sử dụng một số tài sản trong các cảnh khác nhau được kết nối với nhau.
- Ví dụ: nếu bạn có một nhân vật, bạn có thể sử dụng nó trong 10 cảnh khác nhau với một hoạt hình khác nhau ở mỗi cảnh, nếu bạn cần sửa đổi nhân vật đó, bạn chỉ có thể thực hiện một lần trong tệp nguồn nhân vật và các thay đổi được cập nhật tự động trong các cảnh khác 10 cảnh.
- Với các công cụ có sẵn hiện tại trong 3ds max, đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và rất hạn chế, và trong các phiên bản trước, điều đó là không thể.
- Bạn cũng có thể phân chia một số quy trình của đường ống hoạt hình trong các cảnh được kết nối khác nhau.
- Nghệ sĩ ánh sáng có thể làm việc trong một cảnh khác với cảnh đang sử dụng trình hoạt hình, một cảnh có thể được kết nối với cảnh khác làm tham chiếu, đảm bảo rằng trình hoạt hình không thể vô tình làm hỏng công việc chiếu sáng nếu anh ta cần sửa đổi hoạt hình.
- SmartRefs cho phép sử dụng cảnh proxy. Điều này rất hữu ích cho quá trình hoạt hình, một nhà làm phim hoạt hình có thể có một môi trường rất cơ bản trong cảnh của mình, vì vậy nó sẽ nhanh hơn để tải và lưu.
- Điều này có thể rất tiết kiệm thời gian nếu môi trường có hàng trăm mô hình và kết cấu.
- Môi trường cuối cùng với các mô hình chi tiết và kết cấu sẽ hiển thị bình thường tại thời gian kết xuất.
Với SmartRefs, bạn có thể:
- Tham chiếu các tệp tối đa 3ds bên ngoài với bất kỳ loại đối tượng.
- Sửa đổi theo bất kỳ cách nào những đối tượng được tham chiếu trong cảnh chính, thậm chí làm động chúng.
- Cập nhật các thay đổi được thực hiện cho các tệp được tham chiếu. các sửa đổi được thực hiện tại địa phương được lưu giữ.
- Một nhân vật với giàn khoan có thể được tham chiếu và hoạt hình trong cảnh chủ.
- Một nhân vật với Biped hoặc CAT có thể được tham chiếu và hoạt hình trong cảnh chính.
- Bộ điều khiển hoạt hình có thể được sửa đổi, thêm hoặc xóa. Bạn không cần phải đóng băng các phép biến đổi để có thể làm động các tham chiếu. Khi tải lại tham chiếu, các bộ điều khiển đã sửa đổi sẽ giữ các hình động, các bộ điều khiển khác sẽ cập nhật các sửa đổi được thực hiện trong tệp nguồn tham chiếu.
- Công cụ sửa đổi có thể được sửa đổi, thêm hoặc xóa trong cảnh chính.
- Vật liệu có thể được sửa đổi, chỉ định hoặc loại bỏ khỏi các đối tượng.
- Bạn có thể có một cảnh tham chiếu chỉ cho các tài liệu và sử dụng chúng trong bất kỳ số lượng cảnh.
- Cấu trúc phân cấp có thể được sửa đổi trong tệp chính và tệp tham chiếu, các thay đổi sẽ được cập nhật trong cảnh chính. Rất hữu ích để thực hiện sửa đổi cho các nhân vật gian lận.
- Bạn có thể có proxy của toàn bộ cảnh tham chiếu.
- Chỉ dữ liệu được sửa đổi sẽ được giữ trong cảnh chính, giữ cho cảnh càng nhẹ càng tốt
- Là một tùy chọn thay thế, các đối tượng được tham chiếu có thể được lưu trong cảnh chính, do đó việc chia sẻ tệp dễ dàng hơn mà không gặp khó khăn khi tìm và gửi một số tệp. Khi các tệp được tham chiếu có sẵn, chúng có thể được cập nhật tự động trong cảnh chính.
- Tài liệu tham khảo có thể được lồng nhiều như bạn cần.
- Tương thích với hầu hết các công cụ phổ biến hiện nay được sử dụng với 3ds max như vray và các plugin khác.
- Và nhiều hơn nữa…
Những điều mà SmartRefs có thể làm và XRefs không thể:
- Cập nhật sửa đổi trong thuộc tính đối tượng.
- Cập nhật thay đổi trong các lớp.
- Cập nhật việc gán hoặc xóa tài liệu, với XRefs, các tài liệu chỉ có thể được thay đổi nếu một tài liệu ban đầu được chỉ định.
- Cập nhật các thay đổi trong công cụ sửa đổi, như thêm, xóa hoặc sửa đổi cho chính công cụ sửa đổi. Đối tượng Xref chỉ cập nhật các thay đổi khi chúng là xref và không thể sửa đổi trong cảnh chính.
- Thêm bộ điều khiển vào bộ điều khiển danh sách khi biến đổi của đối tượng bị đóng băng.
- Thực hiện sửa đổi trong cảnh tổng thể thành các vật liệu mà không hợp nhất chúng. Các vật liệu xRefed chỉ có thể được sửa đổi khi được hợp nhất, nhưng trong trường hợp đó, các sửa đổi đối với vật liệu đó không thể được cập nhật.
- Tham khảo Biped mà không gây rắc rối. Với XRefs 3ds max gặp sự cố khi một biped được tham chiếu thay đổi số lượng xương trong tệp nguồn.
- Tham khảo CAT cho hoạt hình cũng có thể thêm các lớp hoạt hình mới và sử dụng tất cả các chức năng hoạt hình của nó mà không gây rắc rối. Với XRefs, rất ít điều bạn có thể làm với CAT, hầu hết thời gian bị sập.
- Loại bỏ các đối tượng trong tập tin nguồn. Với XRefs Max sẽ nhắc lỗi trong tệp chính.
- Tạo một proxy của toàn bộ cảnh. Với XRefs, proxy chỉ có thể được gán bởi đối tượng.
- Cập nhật các thay đổi trong chuyển đổi của các đối tượng không có chuyển đổi đóng băng.
- Lưu các đối tượng được tham chiếu trong tệp chủ.
- Cập nhật các thay đổi trong cách nuôi dạy con của các đối tượng khi một trong các đối tượng được tham chiếu đã được tạo ra trong tệp chủ.
- Cập nhật vị trí offset / Xoay / tỷ lệ.
- Cập nhật màu khung dây của các đối tượng.
- Có cảnh nhẹ hơn. Ví dụ: nếu tệp được tham chiếu có 1000 đối tượng và chỉ có một đối tượng được sửa đổi, chỉ có sửa đổi đó được lưu trong tệp chính. Với Xrefs, tất cả 1000 đối tượng được lưu làm cho tệp lớn hơn và chậm để lưu và tải.
- Và nhiều hơn nữa…
Video hướng dẫn
Giới thiệu
- Video giới thiệu về SmartRefs.
SmartRefs hoạt động như thế nào
- Đây là một lời giải thích nhỏ về cách thức hoạt động của smartrefs
- Sử dụng một ký tự có thể được tham chiếu.
- Được sửa đổi trong tệp nguồn sau khi được sử dụng cho hoạt hình.
SmartRefs vs Xrefs
- Xem so sánh giữa SmartRefs và các công cụ tham chiếu thông thường của 3ds max.
- Để thấy những lợi thế lớn khi sử dụng hệ thống tham chiếu mới này.
Tài liệu SmartRefs
- Xem cách bạn có thể tham khảo các tài liệu bằng SmartRefs.
Cảnh Proxy
- Với SmartRefs, bạn có thể có các proxy của toàn bộ cảnh, thay vì chỉ các đối tượng.
- Cho phép bạn có khả năng làm việc tốt hơn với các cảnh nhẹ hơn trong chế độ xem.
Tài liệu tham khảo
- Trong video này, bạn có thể thấy làm thế nào để duy trì tài liệu tham khảo.
- Với tính năng đó, bạn có thể lưu trữ dữ liệu của các tệp tham chiếu bên trong tệp chính.
Sử dụng Biped và CAT với SmartRefs
- Xem cách bạn có thể sử dụng các giàn Biped và CAT với SmartRefs.
- Có thể cập nhật bất kỳ thay đổi nào cho tệp nhân vật trong các cảnh hoạt hình.
Đặt lại nâng cao
- Tìm hiểu cách sử dụng Tính năng đặt lại nâng cao mới trong SmartRefs (từ phiên bản 1.01.10).
- Với tính năng này, bạn có thể đặt lại tài liệu tham khảo bằng các bộ lọc nhất định.
Bản quyền SmartRefs for 3ds Max
LÝ DO NÊN DÙNG PHẦN MỀM BẢN QUYỀN
- Luôn được cập nhật phiên bản mới và các tính năng mới nhất khi hãng cung cấp phiên bản mới.
- Tôn trọng sở hữu trí tuệ và tránh bị thanh tra bản quyền.
- Giảm rủi ro khỏi virus, mã hóa dữ liệu khi dùng các công cụ bẻ khóa, crack phần mềm.
- Nhận được hỗ trợ từ hãng sản xuất và đối tác chính hãng SOFTVN tại Việt Nam.
- Tăng năng suất và hiệu quả công việc với phần mềm đầy đủ tính năng. Khi sử dụng bản crack, có thể một số tính năng sẽ không sử dụng được.
- Nhận được sự tôn trọng từ phía đối tác khi biết bạn đang sử dụng phần mềm có bản quyền.
YÊU CẦU BÁO GIÁ
Cấu hình đề nghị sử dụng phần mềm
| Microsoft Windows
- | Hệ điều hành: Windows 7 SP1 x86/x64 và Windows 2008 R2 SP1 trở lên.
- | Bộ vi xử lý: Intel Pentium IV trở lên.
- | Bộ nhớ trong: Tối thiểu 02 GB.
- | Dung lượng ổ cứng: Còn trống tối thiểu 02GB.
- | Màn hình: Độ phân giải tối thiểu 1024×768.
- | Trình duyệt: Microsoft Edge, Internet Explorer, Safari, Chrome hoặc Firefox.
- | Internet: Yêu cầu có kết nối internet để kích hoạt và sử dụng.
| Apple MacOS
- | Hệ điều hành: macOS 10.10 trở lên.
- | Bộ vi xử lý: Intel Pentium IV trở lên.
- | Bộ nhớ trong: Tối thiểu 08 GB.
- | Dung lượng ổ cứng: Còn trống tối thiểu 10GB.
- | Màn hình: Độ phân giải tối thiểu 1024×768.
- | Trình duyệt: Microsoft Edge, Internet Explorer, Safari, Chrome hoặc Firefox.
- | Internet: Yêu cầu có kết nối internet để kích hoạt và sử dụng.
admin –
Bản quyền phần mềm SmartRefs for 3ds Max chính hãng giá rẻ.